Tiếp và làm việc với Đoàn tại xã, có đồng chí Đỗ Toàn Thắng- Ủy viên BTV- Phó Chủ tịch UBND xã; lãnh đạo và chuyên viên các phòng, ngành liên quan.
Tại buổi làm việc, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Điểm phục vụ hành chính công của xã; nghe đại diện UBND xã báo cáo tình hình và kết quả thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính trong thời gian qua;
Theo báo cáo, ngay sau khi sắp xếp đơn vị hành chính và thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, UBND xã Hạ Bằng xác định công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong hoạt động của chính quyền cơ sở. Xã đã đầu tư xây mới và sửa chữa Điểm phục vụ hành chính công, bố trí 05 công chức chuyên môn theo từng lĩnh vực, có năng lực, trách nhiệm, phục vụ tận tình. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân khi giao dịch.
Từ ngày 01/7 đến ngày 10/10/2025, xã Hạ Bằng đã tiếp nhận hơn 4.100 hồ sơ, trong đó trên 99% được giải quyết đúng và trước hạn, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt gần 89%. Riêng lĩnh vực đất đai, xã tiếp nhận 281 hồ sơ; phần lớn được giải quyết đúng hạn; chỉ còn một số ít hồ sơ quá hạn do khối lượng công việc lớn, đường truyền mạng không ổn định và một số quy định còn bất cập; Cùng với đó, xã Hạ Bằng đã tiếp nhận 71 phản ánh, kiến nghị của người dân qua nền tảng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” và đã xử lý, giải quyết 100% đúng thời hạn.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Phụ trách Chi nhánh số 9, Phó Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền xã Hạ Bằng; tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại Điểm hành chính công. Đoàn đề nghị xã tiếp tục rà soát, khắc phục vướng mắc, bảo đảm tiến độ và chất lượng giải quyết hồ sơ cho người dân.
Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Đỗ Toàn Thắng trân trọng cảm ơn Đoàn kiểm tra đã quan tâm, hướng dẫn, đồng thời khẳng định xã sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đánh giá, sớm hoàn thiện báo cáo và khắc phục hạn chế. Từ thực tế công tác, đồng chí kiến nghị Thành phố quan tâm đảm bảo đường truyền dịch vụ công quốc gia ổn định, bổ sung biên chế lĩnh vực đất đai, tăng cường tập huấn chuyên sâu cho cán bộ và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giảm tải cho Bộ phận Một cửa.
Với tinh thần cầu thị và quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, xã Hạ Bằng đang từng bước khẳng định hiệu quả của mô hình chính quyền hai cấp, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và tổ chức trên địa bàn./.