Theo danh mục kèm văn bản, các tiện ích miễn phí bao gồm: wifi tốc độ cao; sao chụp, in ấn tài liệu; bút, ghim, bìa hồ sơ; cung cấp mẫu biểu kê khai; hỗ trợ thực hiện thủ tục trực tuyến; tư vấn pháp lý; hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID và iHanoi; Tạo chữ ký số cá nhân; thông báo tự động trạng thái hồ sơ qua Zalo, SMS, Email; sạc pin thiết bị di động; không gian thư viện số và cây xanh; nước uống, đồ ăn nhẹ; robot lễ tân; thiết bị y tế cơ bản và thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, người khuyết tật…
Những tiện ích này được bố trí trực tiếp tại các khu vực tiếp nhận, quầy hỗ trợ kê khai, khu vực chờ… nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế, hỗ trợ thao tác nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi, người yếu thế hoặc công dân đến từ vùng xa.
Đáng chú ý, robot lễ tân sẽ được ứng dụng tại một số điểm để hướng dẫn quy trình, tra cứu thông tin, định hướng người dân tới quầy tiếp nhận, giúp giảm tải cho nhân viên, đồng thời nâng cao hình ảnh hiện đại, thân thiện của chính quyền thành phố.
Việc triển khai loạt tiện ích miễn phí không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người dân của chính quyền thành phố, mà còn phù hợp với mục tiêu xây dựng mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công kiểu mẫu, hiện đại, văn minh, hiệu quả và thân thiện.
Đồng thời, đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc tăng cường tính minh bạch, giảm chi phí xã hội và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công, hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, thông minh và nhân văn hơn.